สินเชื่อส่วนบุคคล ทางเลือกปัญหาการเงินของมนุษย์เงินเดือน

962 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สินเชื่อส่วนบุคคล ทางเลือกปัญหาการเงินของมนุษย์เงินเดือน

สินเชื่อส่วนบุคคล ทางเลือกปัญหาการเงินของมนุษย์เงินเดือน

   อาการหนึ่งที่เป็นอาการยอดฮิตของเหล่ามนุษย์เงินเดือน คือ “ชักหน้าไม่ถึงหลัง” และ “หมุนเงินไม่ทัน” คงได้ยินกันอยู่บ่อยๆ และเมื่อรายได้ที่ได้รับไม่เพียงพอกับค่าใช้จ่าย เกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุไม่ว่าจะเป็นนิสัยใช้จ่ายเกินตัว การตกงาน ไม่มีงานทำ เจ็บป่วยไปทำงานไม่ได้ นายจ้างไม่จ่ายค่าจ้าง หรือแม้แต่ค่าใช้จ่ายพิเศษ เช่น ค่ารักษาพยาบาล ค่าซ่อมรถ เป็นต้น สาเหตุเหล่านี้จึงทำให้เกิดภาวะขาดสภาพคล่องหมุนเงินไม่ทัน และยิ่งถ้าไม่มีเงินสำรอง หรือมีคนอื่นมาช่วย ทางเลือกหรือตัวเลือกแรกๆ ที่นึกถึงก็คือ “สินเชื่อส่วนบุคคล” ซึ่งปัจจุบันนี้มีสถานที่ให้บริการจำนวนมาก ทั้งผ่านทางธนาคารหรือสถาบันการเงิน และยิ่งง่ายไปกว่านี้ก็คือ การขอสินเชื่อออนไลน์ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของผู้ที่มีความจำเป็นทางการเงินและต้องการกู้เงินผ่านสินเชื่อออนไลน์ ที่สามารถตอบโจทย์ให้แก่ผู้กู้ได้อย่างสะดวกสบาย โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ในยุคดิจิทัล ที่ใช้งานสมาร์ทโฟนและแอปพลิเคชันง่ายต่อการทำธุรกรรมทางการเงิน หรือการเข้าถึงสินเชื่อส่วนบุคคลดิจิทัลเพียงไม่กี่ขั้นตอนก็สามารถนำเงินออกมาใช้จ่ายในสิ่งที่จำเป็นได้


แชร์เทคนิค การเลือกสินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อออนไลน์ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

   และเมื่อจำเป็นที่จะต้องใช้ตัวเลือก ”สินเชื่อส่วนบุคคล”  แต่ยังไม่แน่ใจว่าจะเลือกอย่างไร แบบไหนที่เหมาะสมกับตัวเอง จึงมาแนะนำสินเชื่อว่าควรเลือกอย่างไรให้คุ้มค่าและดี ให้เหมาะกับความต้องการของตัวเอง เราจึงมีเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ ในการเลือกสินเชื่อส่วนบุคคลมาฝากกัน ดังนี้

  1. เปรียบเทียบสินเชื่อส่วนบุคคล ของแต่ละธนาคาร

      ก่อนจะทำการสมัครสินเชื่อส่วนบุคคลควรหาข้อมูลสินเชื่อของแต่ละธนาคาร นำมาเปรียบเทียบและดูค่าธรรมเนียมต่างๆ ที่ต้องเสีย
  2. อัตราดอกเบี้ยและระยะเวลาการชำระเงินคืน

      ควรดูอัตราดอกเบี้ยและระยะเวลาการชำระเงินคืน เพราะสถาบันการเงินแต่ละแห่ง มีวิธีการคำนวณอัตราดอกเบี้ยที่แตกต่างกัน การจะสมัครสินเชื่อ จึงจำเป็นต้องศึกษาข้อมูลให้ครบถ้วน เพื่อที่จะได้ไม่ต้องจ่ายดอกเบี้ยที่แพงจนเกินไป และให้ได้รับประโยชน์จากการสมัครสินเชื่อสูงสุด
  3. วัตถุประสงค์ หรือความจำเป็นที่ต้องใช้เงิน

      นอกจาก 2 ข้อข้างต้นแล้ว เราขอแนะนำให้คุณพิจารณาวัตถุประสงค์ของการจะนำเงินก้อนนี้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ว่าต้องการนำไปใช้อย่างไร มีความจำเป็นต้องใช้เงินก้อนในระยะเวลาสั้นๆ หรือต้องการสภาพคล่องทางการเงินและนำไปวางแผนการเงินในระยะยาวหรือไม่

6 วิธีขอสินเชื่อให้ผ่านฉลุย อนุมัติไว ไม่ต้องรอนาน! ฉบับมนุษย์เดือนต้องรู้

   เมื่อเลือกสินเชื่อส่วนบุคคลได้แล้วก็มาถึงเรื่องสำคัญ ที่ไม่ว่าจะทำการขอสินเชื่อผ่านธนาคาร สถาบันการเงิน หรือแม้แต่สินเชื่อออนไลน์ ก็คือวิธีขอสินเชื่อให้ผ่านต้องทำอย่างไร เพราะบางคนขอแล้วขออีกยังยื่นไม่ผ่าน ด้วยเหตุนี้เราจึงนำเทคนิคและวิธีขอสินเชื่อให้ผ่าน มาฝากมือใหม่ทุกคน บอกเลยว่าไม่ยากอย่างที่คิด รับรองว่าผ่านฉลุย! 

  1. เคลียร์ประวัติหนี้สินให้เรียบร้อย

      ก่อนที่สถาบันการเงินจะพิจารณาปล่อยสินเชื่อให้คุณ สิ่งที่ต้องทำเพื่อใช้พิจารณาประกอบการตัดสินใจก็คือ เช็กประวัติการผ่อนชำระหนี้ย้อนหลังผ่านฐานข้อมูลของเครดิตบูโร หากพบว่าคุณมีประวัติผิดนัดชำระหนี้เกินกว่า 90 วัน ดังนั้นจะเห็นได้ว่าวิธีขอสินเชื่อให้ผ่านเป็นอันดับแรก ก็ควรจัดการหนี้สินเก่าให้เรียบร้อย
  2. Statements ธนาคารสำคัญมาก ห้ามพลาด

      การเดินบัญชีธนาคารย้อนหลัง เป็นการแสดงให้เห็นยอดรายรับและรายจ่ายที่หมุนเวียน และมีพฤติกรรมการใช้จ่ายเงินเป็นอย่างไร หากรายจ่ายเยอะกว่ารายได้ทุกเดือน แถมไม่มีเงินเก็บต่อให้รายได้เยอะแค่ไหน สถาบันการเงินก็ปฏิเสธสินเชื่อได้เช่นกัน จึงควรที่จะปรับลดรายการฟุ่มเฟือยลง เพื่อให้มีเงินเก็บเพิ่มขึ้นทุกเดือน
  3. ใช้บัตรเครดิต เพื่อสร้าง Credit Scoring ที่ดี

      การที่ไม่มีหนี้สินเลย วินัยทางการเงินดีมาก แต่อย่าเพิ่งดีใจไปว่าสถาบันการเงินจะปล่อยสินเชื่อให้ เพราะ ถ้าไม่เคยมีประวัติในเครดิตบูโรเลย ก็เป็นเรื่องยากที่จะพิจารณาปล่อยสินเชื่อแต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะให้คุณไปสร้างประวัติบนเครดิตบูโรนะ แต่แนะนำว่าสำหรับใครที่ยังไม่เคยยื่นสินเชื่อส่วนบุคคล แนะนำให้ลองเริ่มต้นสร้างเครดิตด้วยการขอสินเชื่ออนุมัติง่าย ด้วยการทำบัตรเครดิต เนื่องจากหากคุณเป็นพนักงานออฟฟิศ หรือเจ้าของกิจการที่มีรายได้เกิน 15,000 บาท และรับเงินเดือนเป็นประจำ มีสิทธิ์ผ่านการอนุมัติสูง ซึ่งผู้ทำบัตรเครดิตแสดงให้เห็นว่าเป็นคนมีรายได้ และมีความสามารถในการผ่อนชำระหนี้สินมากกว่าคนกลุ่มอื่นอีกด้วย
  4. ดูความสามารถในการผ่อนชำระด้วย

      เป็นเรื่องปกติของผู้ขอสินเชื่อเมื่อสถาบันการเงินถามว่าผ่อนไหวไหม? ร้อยทั้งร้อยต่างตอบว่าผ่อนได้ แต่เมื่อถึงเวลาต้องผ่อนชำระจริงๆ ต่างเกิดปัญหาผ่อนไม่ได้ตามเงื่อนไขที่ตกลงกันไว้ เพราะหมดโปรโมชั่นช่วงผ่อนชำระ ที่ช่วงปีแรกดอกเบี้ยต่ำ แต่พอปรับเป็นดอกเบี้ยปกติ หลายคนผ่อนต่อไม่ได้ดังนั้น วิธีขอสินเชื่อให้ผ่านจึงไม่ใช่แค่การเดิน Statements ให้ดี หรือเคลียร์ประวัติหนี้สินให้สะอาด แต่ควรประเมินความสามารถในการผ่อนชำระของคุณด้วยเพื่อไม่เกิดปัญหาหนี้เสียในอนาคต


   สำหรับมนุษย์เงินเดือน อาการ “ชักหน้าไม่ถึงหลัง” สามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ทางออกหนึ่งที่ช่วยได้ก็คือการขอสินเชื่อส่วนบุคคล และเมื่อเรายื่นผ่านแล้วสิ่งสำคัญก็คือควรมีการวางแผนการใช้เงินและวินัยการใช้ที่เหมาะสมเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาเกิดขึ้นซ้ำซ้อนในอนาคต และเพื่อเครดิตที่ดีนั่นเอง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้