ยื่นกู้เงินก้อนใหญ่ สินเชื่อส่วนบุคคลหรือสินเชื่อรถดีกว่ากัน ?

84 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ยื่นกู้เงินก้อนใหญ่ สินเชื่อส่วนบุคคลหรือสินเชื่อรถดีกว่ากัน ?

   ด้วยสถานการณ์เศรษฐกิจปัจจุบันส่งผลกระทบกับกระเป๋าหลาย ๆ คน ซึ่งเราเชื่อว่าถ้าเลือกได้คงไม่มีใครอยากตกอยู่ในสภาวะเงินตึงมือ หรือมีเหตุจำเป็นต้องหาเงินก้อนใหญ่มาจัดการปัญหาต่าง ๆ ในชีวิต ซึ่งปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ทางการเงินสำหรับการกู้ยืมหลากหลายรูปแบบ นั่นคือสินเชื่อส่วนบุคคล แบบมีหลักทรัพย์ค้ำประกันและแบบไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน ที่หลายคนเลือกใช้บริการเพื่อเพิ่มสภาพคล่องทางการเงิน และถ้าคุณกำลังหาทางออกแต่ตัดสินใจเลือกไม่ได้ว่าควรขอสินเชื่อรถ หรือสินเชื่อส่วนบุคคล เพราะทั้งสองชนิดนี้เป็นสินเชื่อเงินด่วนที่สมัครง่าย รู้ผลอนุมัติไวและได้รับเงินรวดเร็ว ทำให้หลายคนที่กำลังต้องการใช้เงินนั้นลังเลว่าควรจะเลือกสินเชื่อประเภทไหนดี เพื่อให้ทราบความแตกต่างของสินเชื่อทั้ง 2 ประเภท เรามาตามหาคำตอบกัน


ทำความรู้จักกับ สินเชื่อรถ กับ สินเชื่อส่วนบุคคล คืออะไร


สินเชื่อรถ

   สินเชื่อรถ หลายคนอาจนึกถึงการทำสัญญาซื้อ-ขายรถยนต์ระหว่างผู้ซื้อกับ ที่ทำกับบริษัทไฟแนนซ์ หรือสถาบันการเงิน แล้วผู้ขอสินเชื่อจะค่อย ๆ ผ่อนจ่ายเป็นรายเดือนตามเงื่อนไขสัญญา และอีกด้านหนึ่งสินเชื่อรถ ก็คือการรีไฟแนนซ์รถ หรือสินเชื่อรถแลกเงิน โดยสินเชื่อรถแลกเงิน ผู้กู้ต้องนำเล่มทะเบียนรถปลอดภาระมาเป็นประกันการกู้ยืมเงิน เพื่อให้ได้เงินก้อนมาใช้จ่ายตามความต้องการ ระหว่างผ่อนชำระเงินคืนผู้กู้ยังสามารถใช้งานรถได้เหมือนเดิม


จุดเด่นของสินเชื่อทะเบียนรถ เมื่อเทียบกับ สินเชื่อส่วนบุคคลอื่นๆ

  1. อนุมัติเร็วกว่า

       ทำให้เข้าถึงเงินกู้ได้เร็วกว่า ปัจจุบันการอนุมัติสินเชื่อรถ สามารถที่จะทำได้ภายใน 1 วันเท่านั้น หลังจากการประเมินราคารถ และการเซ็นต์สัญญาเงินกู้
  2. ดอกเบี้ยต่ำ

       สินเชื่อรถ เริ่มต้นที่ 3% ต่อปี เท่านั้น ซึ่งขึ้นอยู่กับคุณสมบัติผู้กู้ และรถที่เป็นหลักประกัน เมื่อเทียบกับ สินเชื่อส่วนบุคคลทั่วไปที่ไม่มีทรัพย์ค้ำประกัน ซึ่งอาจสูงถึง 26% ต่อปีเลยทีเดียว
  3. ระยะเวลาผ่อนที่ยาวนาน 

       รู้หรือไม่ว่า สินเชื่อรถจมีระยะเวลาผ่อนจ่ายมากถึง 60 เดือนเลยทีเดียว ในขณะที่สินเชื่อประเภทอื่นๆ มีระยะเวลาผ่อนจ่ายที่สั้นกว่ามาก
  4. สามารถเลือกรูปแบบดอกเบี้ยได้

       สินเชื่อรถ มักมีตัวเลือกให้กับผู้กู้ ในเรื่องของอัตราดอกเบี้ยแบบ คงที่ และแบบลดต้นลดดอก ขึ้นอยู่กับประเภทสินเชื่อทะเบียนรถที่ผู้กู้เลือก ซึ่งเป็นตัวเลือกชั้นดีสำหรับการวางแผนการเงินได้มากกว่าสินเชื่อประเภทอื่นๆ


สินเชื่อส่วนบุคคล หรือสินเชื่อออนไลน์

   สินเชื่อส่วนบุคคล หรือสินเชื่อออนไลน์ เป็นสินเชื่ออเนกประสงค์ที่ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ ไม่ต้องมีบุคคลค้ำประกันในการกู้เงิน โดยต้องเตรียมเอกสารแสดงรายได้ตามที่ธนาคาร หรือสถาบันการเงินกำหนดไปยื่นเพื่อประกอบการสมัคร โดยผู้กู้ต้องชำระเงินคืนเป็นงวด ๆ ส่วนจะมีระยะเวลาผ่อนชำระ 12-60 ปีตามที่ระบุไว้ในสัญญา


จุดเด่นของสินเชื่อส่วนบุคคล หรือสินเชื่อออนไลน์

  1. เป็นการกู้เงินเป็นก้อนได้

       โดยที่เราสามารถรู้กันแบบล่วงหน้าเลยว่าจะต้องชำระกี่งวดที่แน่นอน, งวดละกี่บาท, ทั้งยังสามารถกำหนดเองโดยอิสระ
  2. ถ้าเกิดมีช่วงเวลาที่เรามีรายได้ หรือเงินก้อนเข้าผ่านมือก็สามารถที่จะปิดเงินก้อนได้

       โดยไม่จำเป็นที่จะต้องรอรอบการส่งเป็นงวดๆ ซึ่งจะทำให้หนี้หมดเร็วขึ้น
  3. สินเชื่อส่วนบุคคลนี่แหละเป็นตัวช่วงอย่างดีเพราะดอกเบี้ยตายตัว

  4. สินเชื่อส่วนบุคคล อนุมัติไวได้เงินก้อน

        ใช้จ่ายได้อย่างอิสระ ยิ่งเครดิตดี จำนวนเงินยิ่งมาก 


สินเชื่อรถยนต์ และสินเชื่อส่วนบุคคล แตกต่างกันอย่างไร

   ถ้าเปรียบเทียบความเหมือนหรือต่างกันระหว่าง “สินเชื่อรถ” กับ “สินเชื่อส่วนบุคคล” ก็จะพบว่า แม้ทั้งสองประเภทจะมีความเหมือนกันที่ เป็นสินเชื่อเงินก้อน ที่ผู้กู้สามารถนำวงเงินที่ได้รับอนุมัติไปใช้จ่ายได้ตามความต้องการ โดยผู้กู้ต้องผ่อนชำระเงินต้น พร้อมดอกเบี้ยคืนตามระยะเวลาที่กำหนดไว้ในสัญญา แต่ทั้งสองก็มีความแตกต่างกัน คือ สินเชื่อส่วนบุคคล หรือสินเชื่อออนไลน์ มีข้อจำกัดในเรื่องวงเงินกู้ เพราะพิจารณาวงเงินสินเชื่อจากฐานเงินเดือนของผู้กู้เป็นหลัก แต่ขณะที่สินเชื่อรถต้องมีเล่มทะเบียนปลอดภาระที่เป็นชื่อของผู้กู้มาเป็นประกันการกู้ยืมเงิน ส่วนวงเงินที่ได้รับอนุมัติสูงกว่า เพราะพิจารณาจากหลายปัจจัยทั้งราคากลางรถยนต์ สภาพของรถยนต์ ประวัติการซ่อมบำรุงจากอุบัติเหตุว่าเคยได้รับความเสียตรงจุดไหนบ้าง ดังนั้นถ้าผู้กู้ดูแลรถให้อยู่ในสภาพดีเหมือนเพิ่งซื้อมาแค่ไม่กี่ปีประกอบกับเป็นรถตลาดที่ได้รับความนิยม ก็ยิ่งเพิ่มโอกาสได้รับวงเงินอนุมัติสินเชื่อสูงมากขึ้น


หากต้องใช้เงินก้อนมาใช้จ่าย ควรเลือกสินเชื่อแบบไหนดี

   สินเชื่อรถ และสินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อออนไลน์ จะเป็นสินเชื่อถูกกฎหมายที่เปิดโอกาสให้ทั้งพนักงานประจำและอาชีพอิสระยื่นกู้ยืมเงินได้ แต่เพื่อให้ได้สินเชื่อเงินด่วนทันใจที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้กู้ ลองมาดูหลักเกณฑ์ที่ควรนำมาพิจารณาเพื่อประกอบการตัดสินใจ

  1. วงเงินที่ต้องการ

       เนื่องจากวงเงินสินเชื่อที่ได้รับการอนุมัติของสินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อออนไลน์ กับสินเชื่อรถมีความแตกต่างกัน หากผู้กู้อยากได้เงินก้อนเล็ก ๆ มาใช้จ่ายในชีวิตประจำวันเป็นการชั่วคราว สินเชื่อส่วนบุคคลอาจตอบโจทย์ได้มากกว่า เพราะเน้นประเมินวงเงินจากรายได้ของผู้กู้เป็นหลัก แต่ถ้าต้องการเงินก้อนใหญ่ที่ได้วงเงินสูงถึงหลักแสนหรือหลักล้าน ขอแนะนำสินเชื่อส่วนบุคคลแบบมีหลักทรัพย์ค้ำประกันอย่างสินเชื่อรถแลกเงินแทน
  2. ความรวดเร็ว

       สำหรับใครที่ต้องใช้เงินด่วนจริง ๆ การเลือกนำเล่มทะเบียนรถไปเป็นประกันการกู้ยืมเงินเป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์มากกว่า เพราะธนาคารหรือผู้ให้บริการที่ไม่ใช่สถาบันการเงินใช้เวลาพิจารณาไม่นาน โดยเฉพาะสินเชื่อรถแลกเงิน ไม่ต้องโอนเล่มที่อนุมัติเงินให้กับผู้กู้ได้รวดเร็ว

   การเลือกสินเชื่อส่วนบุคคลจึงควรตั้งอยู่บนพื้นฐานของความจำเป็น และที่สำคัญผู้ขอสินเชื่อต้องรู้ถึงความสามารถในการชำระเงินคืนของตัวเอง รวมทั้งจำเป็นต้องศึกษารายละเอียด ข้อกำหนดของสินเชื่อ และการคำนวณดอกเบี้ยให้ดีก่อนตัดสินใจเลือกสินเชื่อทุกครั้ง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้