เช็คให้ดีก่อนกู้สินเชื่อออนไลน์ มีเรื่องไหนที่ต้องพิจารณาก่อนบ้าง

17 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เช็คให้ดีก่อนกู้สินเชื่อออนไลน์

เดี๋ยวนี้ในความสะดวกสบายนั้น เพิ่มความสะดวกกับเราได้ทุกเรื่อง รวมไปถึงเฉพาะเรื่องของการเงิน ตั้งแต่การซื้อของ จ่ายค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นของใช้ หรือค่าบริการการใช้จ่าย โอนเงินให้คนอื่น ไปจนถึงการกู้ยืมเงิน และขอสินเชื่อต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น สินเชื่อส่วนบุคคล หรือแม้กระทั่งสมัครบัตรกดเงินสดเพื่อมาเสริมสภาพคล่องทางการเงิน หรือจับจ่ายซื้อของ ด้วยความสะดวกนี้ทำให้เรามีทางเลือกที่สะดวกสบายมากขึ้น แต่ก็เหมือนเหรียญที่มีสองด้าน คือต้องระวังในเรื่องธุรกรรมทางการเงินต่าง ๆ เพราะ อาจจะมีผู้ที่ไม่หวังดีแฝงตัวอยู่เพื่อหลอกลวงข้อมูลได้ ไปจนถึงการหลอกให้กู้เงินนอกระบบของแก๊งเงินกู้ จนบางครั้งแทนที่จะได้เงินตามที่ต้องการเพื่อสร้างสภาพคล่อง กลับกลายเป็นต้องเจอกับปัญหาที่คับข้องใจไปแทน ดังนั้น ก่อนสมัครสินเชื่อออนไลน์จากที่ไหนก็ตาม สิ่งที่เราควรให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกคือความปลอดภัยทางการเงินของเราเอง


ข้อสำคัญ ก่อนขอสินเชื่อออนไลน์ต้องรู้อะไรบ้าง

   การขอสินเชื่อส่วนบุคคล หรือ สินเชื่อทางออนไลน์ต่าง ๆ ควรคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก ซึ่งอย่างแรกย่อมมาจากแหล่งที่เชื่อถือได้ มีตัวตนจริง อย่างเช่นการขอสินเชื่อกับธนาคารหรือสถาบันการเงินโดยตรง ที่มีบริการสินเชื่อครอบคลุมและตรงกับความต้องการ ไม่ว่าจะ สินเชื่อบ้านแลกเงิน หรือ บัตรกดเงินสด ที่สำคัญ ทุกครั้งที่สินเชื่อทางออนไลน์ควรจำหลัก 3 ข้อของการกู้ให้ปลอดภัยไว้ให้แม่น ดังนี้

  1. สติมีปัญญาเกิด ไตร่ตรองให้ดีก่อนตัดสินใจกู้เงิน 

       ขอให้จำไว้ว่าไม่มีอะไรที่ได้มาง่าย ๆ อย่างวันดีคืนดีเกิดได้รับ SMS แปลก ๆ แจ้งอนุมัติเงินกู้ หรือ แจ้งว่าได้รับเงิน และให้คลิกลิงค์ที่ส่ง แบบนี้มั่นใจได้เลยว่า มิจฉาชีพมาแล้วแน่ ๆ ให้กดบล็อกไปได้เลย
  2. ต้องไม่มีโอนเงินให้ก่อน

       อีกเรื่องหนึ่งที่มักจะโดนหลอกกันอยู่เสมอ คือการขอให้โอนเงินค่าธรรมเนียมมาก่อน บอกได้เลยจ้าว่าแบบนี้รู้ได้เลยว่าพี่มิจ (ฉาชีพ) ได้มาอีกแล้ว เพราะการขอสินเชื่อเงินกู้ในระบบจากธนาคารหรือสถาบันการเงินโดยทั่วไปจะไม่มีการดำเนินการแบบนี้อย่างแน่นอน 
  3. ใจเย็นสักหน่อยตรวจสอบความน่าเชื่อถือพื้นฐานก่อนไว้ใจ

       ข้อนี้เป็นข้อที่สำคัญที่สุด คือ การตรวจสอบข้อมูลความถูกต้องของธนาคารหรือสถาบันการเงินที่ให้สินเชื่อเรา ตั้งแต่ ชื่อและความปลอดภัยของเว็บไซต์ ควรมีเครื่องหมายยืนยันว่าเป็นตัวจริง เพื่อให้มั่นใจได้ว่าเราคุยกับหน่วยงานที่ถูกต้อง และมีตัวตนจริง


   จากคำแนะนำข้างต้นนั้นจะเห็นว่า การสมัครสินเชื่อออนไลน์ก็มีข้อดีอยู่มากมาย ทั้งเรื่องของความสะดวกสบายไม่ต้องไปติดต่อด้วยตัวเอง สามารถกรอกข้อมูลเพื่อประเมินความสามารถในการกู้ยืมของเรา และมีข้อมูลต่าง ๆ ให้เราทำการศึกษาก่อนที่จะตัดสินใจอย่างมากมาย นอกจากนั้น ยังสมัครออนไลน์และรู้ผลได้รวดเร็วทันที เพียงแค่เรามีความรู้เท่าทันเทคโนโลยี และเข้าใจวิธีที่ถูกต้องในการใช้มัน


เทคนิคขอสินเชื่อไหนก็ผ่านแน่นอน

   หลายๆ คนคงจะมีคำถามว่า มีวิธีไหนบ้างไหม ที่จะทำให้กู้สินเชื่อทางออนไลน์ได้แบบฉลุยเลย มี 4 เทคนิคง่าย ๆ มาแชร์ รับรองว่าทำตามนี้ ขอสินเชื่อได้ผ่านฉลุยแน่นอน

  1. ศึกษาข้อกำหนด และเงื่อนไขให้เข้าใจดีก่อนตัดสินใจ

       หากอยากขอสินเชื่อ หรือยื่นกูธนาคาร ขั้นตอนแรกให้ศึกษาข้อกำหนดและเงื่อนไขของสินเชื่อนั้น ๆ ให้ละเอียด 
  2. ประเมินรายได้ตนเองก่อนยื่นกู้

       ประเมินสัดส่วนของรายได้ตนเอง เช่น รายได้ประจำ + รายได้จากช่องทางอื่น ๆ พอไหมที่จะนำมาชำระหนี้ในแต่ละงวด ควรวางแผนเตรียมออมเงินให้ได้ 20% ของวงเงินที่ต้องการก่อน
  3. เตรียมเอกสารให้พร้อม

       ไม่ว่าจะขอสินเชื่อออนไลน์ หรือสินเชื่อส่วนบุคคลประเภทไหน เรื่องหนึ่งที่ต้องเตรียมเอกสารไว้ให้พร้อมกคือเอกสารของตัวผู้กู้เอง เช่น สำเนาบัตรประชาขน สำเนาทะเบียนบ้าน ฯลฯ ทั้งนี้ ยังรวมถึง หนังสือรองรับเงินเดือน สลิปเงินเดือน เอกสารประวัติรายได้ รายการเดินบัญชีอย่างน้อย 4 เดือน เพื่อผลการอนุมัติจากธนาคารที่เร็วขึ้น
  4. รักษาเครดิตให้ดี

       การรักษาเครติดให้ดี หรือรักษาประวัติการชำระหนี้ในแต่ละงวดให้ดี ก่อนที่ธนาคารจะปล่อยกู้ให้แก่ผู้กู้ จะมีการตรวจสอบข้อมูลสินเชื่อของบุคคลนั้น ๆ ผ่านบริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด หรือที่เรียกว่าเครดิตบูโร โดยจะมีรายงานประวัติการขอสินเชื่อจากสถาบันการเงินต่าง ๆ ในกรณีที่มีประวัติการชำระหนี้เป็นประจำ สม่ำเสมอตรงตามงวดชำระ ไม่เคยค้างจ่าย จ่ายช้า หรือหนี้จ่าย ก็มีแนวโน้มที่ธนาคารจะพิจารณาอนุมัติสินเชื่อให้ เพราะเป็นการแสดงว่าผู้ขอกู้คนนี้ สามารถชำระหนี้ได้ตามกำหนดเวลา

   ในช่วงเวลาที่เราต้องการเงินก้อนแบบเร่งด่วน การขอสินเชื่อเงินด่วนเป็นอีกทางเลือกที่สามารถช่วยเราได้ แต่อย่างไรก็ตามทุก ๆ วันนี้สังคมอยู่ยากขึ้นทุกที เพราะมิจฉาชีพต่าง ๆ เริ่มหาวิธีการ และลู่ทางแนวใหม่เพื่อเข้าหาผู้ขอสินเชื่อเงินกู้หน้าใหม่ที่ไร้ประสบการณ์หลอกล่อเหยื่อให้หลงเชื่อ ไม่ว่าจะเป็น SMS เงินกู้ด่วน ไปจนถึงทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ส่งข้อความจูงใจให้สมัครเงินกู้ ในวงเงินที่สูง และอัตราดอกเบี้ยที่น่าสนใจมาก เพื่อป้องกันไม่ให้เราตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพในทุกรูปแบบ อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นการขอสินเชื่อส่วนบุคคลหรือสินเชื่อส่วนบุคคล สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือการบริหารจัดการหนี้สินและสถานะการเงินของเรา ตั้งแต่การประเมินความสามารถในการเป็นหนี้ของตัวเองเท่าที่จำเป็น รักษาเครดิตในการกู้ยืมเงินด้วยการผ่อนชำระตามงวดที่กำหนดไว้ และเลือกสินเชื่อที่ตอบโจทย์ชีวิตเราอย่างแท้จริง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้