สัญญาณแจ้งเตือนว่าถึงเวลาต้องขอสินเชื่อส่วนบุคคล

277 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สัญญาณแจ้งเตือนว่าถึงเวลาต้องขอสินเชื่อ

  พูดถึงเรื่องการเงิน ทุกๆคนคงฝันว่าจะมีเงินใช้ไม่ขาดมือ อยากซื้ออะไรที่ชอบก็ได้ แต่ชีวิตจริงช่างตรงข้ามกับความฝันที่มี เพราะทั้งปัญหาค่าครองชีพที่สูงขึ้นในทุก ๆ ปีอย่างเช่น ค่าไฟ ค่าน้ำมัน หรือข้าวของเครื่องใช้ แต่รายรับที่ได้บางคนก็เท่าเดิม ซ้ำร้ายสำหรับบางคนรายได้ก็น้อยลงจากสภาพเศรษฐกิจ ทำให้การใช้ชีวิตในสังคมเป็นไปได้อย่างลำบาก เรื่องค่าครองชีพ หรือรายจ่ายที่เกิดขึ้นบางครั้งเราแทบจะไม่ทันสังเกตด้วยซ้ำ กว่าจะรู้ตัวอีกที เราก็ไม่สามารถจ่ายหนี้ หรือใช้จ่ายได้เหมือนเมื่อก่อน

   ทางออกที่จะช่วยเราได้นั่นคือ ‘สินเชื่อ’ แหล่งต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นจากตัวแทน หรือจาก แอปสินเชื่อสถาบันการเงินต่าง ๆ ซึ่งสินเชื่อส่วนบุคคลนั้นเปิดกว้างสำหรับการนำเงินก้อนนี้ไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ตามความต้องการของเรา และสถานการณ์แบบไหนบ้างที่การขอสินเชื่อหมุนเวียนส่วนบุคคลจะสามารถช่วยเหลือเราได้ 


6 ข้อสังเกตของ สัญญาณเตือนว่าถึงเวลาต้อง “ขอสินเชื่อ”

   เมื่อใดก็ตามที่เริ่มรู้สึกตึงมือ หรือบริหารค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนได้ไม่ลงตัว รู้สึกอยากจะขอหยิบยืมจากคนรอบข้าง นั่นอาจจะเป็นจุดเริ่มต้นของสัญญาณเตือนว่าเรากำลังต้องการความช่วยเหลือ ซึ่งถ้ายังนึกภาพไม่ออกว่าเรากำลังอยู่ในสถานการณ์นั้นไหม เราจะมายกตัวอย่างให้ได้เห็นภาพมากขึ้นกัน

  1. ค่าใช้จ่ายเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินในการรักษาพยาบาล

       ค่าใช้จ่ายฉุกเฉินที่ต้องใช้เงินจำนวนค่อนข้างมากคือ ค่ารักษาพยาบาล ปฏิเสธไม่ได้ว่าปัจจุบันค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับทางด้านการแพทย์นั้นมีราคาที่สูงขึ้น ถึงแม้จะมีสิทธิต่าง ๆ เข้ามาช่วยดูแลแต่ในการรักษา บางครั้งก็ไม่สามารถครอบคลุมทั้งหมด ซึงก็เป็นเรื่องใกล้ตัวที่อาจเกิดขึ้นได้เสมอ ดังนั้นเมื่อถึงยามจำเป็นที่ต้องมองหาเงินก้อนไปไว้ใช้จ่ายในเรื่องของค่าพยาบาลการขอสินเชื่อเงินด่วนต่าง ๆ จึงตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี
  2. เสริมสภาพคล่องทางการใช้จ่าย

       ในบางครั้งหลายคนอาจพบเจอสถานการณ์ที่ต้องใช่เงินแบบฉุกเฉินหรือขาดสภาพคล่องทางด้านการใช้จ่าย เช่น มีเหตุจำเป็นที่ต้องใช้จ่ายเกินงบประมาณที่วางไว้ สภาพเศรษฐกิจที่ส่งผลให้ข้าวของแพง ธุรกิจไม่ราบรื่น ทำให้ต้องมองหาเงินก้อนเข้ามาเสริมสภาพคล่องทางด้านการใช้จ่าย ถือเป็นอีกหนึ่งวงเงินสำรองในยามจำเป็น และทางออกหนึ่งที่เป็นทางเลือกที่เร็วและทันต่อความต้องการก็คือการขอสินเชื่อผ่าน แอปสินเชื่อออนไลน์
  3. เพิ่มโอกาสทางการศึกษา

      ภาระจำเป็นเรื่องการศึกษาของบุตรหลานหรือของตนเอง ที่ยิ่งเรียนสูงขึ้นค่าใช้จ่ายก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้นด้วยเช่นกัน ดังนั้นในยามจำเป็นกับเรื่องค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการศึกษา เช่น ค่าเทอม ค่าอุปกรณ์การเรียน หรือค่าใช้จ่ายที่สามารถต่อยอดทางการศึกษาได้ ที่อาจต้องใช้จ่ายเป็นเงินก้อนจำนวนหนึ่งจึงกลายมาเป็นเหตุผลที่หลายคนตัดสินใจเลือกขอสินเชื่อนั่นเอง
  4. เริ่มต้นหรือหมุนเวียนในการทำธุรกิจ

      การนำมาลงทุนในธุรกิจ หรือต่อยอดเพื่อเพิ่มโอกาสในการทำกำไรหรือการหมุนเวียนในธุรกิจเพื่อให้มีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น แน่นอนว่าในทุกธุรกิจย่อมต้องมีการลงทุน คุณต้องมีเงินสำรองไว้อยู่เสมอ ดังนั้นปฏิเสธไม่ได้ว่ารสินเชื่อ จึงน่าจะเป็นตัวช่วยสำคัญสำหรับการทำธุรกิจไม่น้อย
  5. ต่อเติมบ้านหรือที่อยู่อาศัย

      บ้านหรือที่อยู่อาศัยสิ่งสำคัญที่มีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง ไม่ว่าจะเป็นการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ หรือการต่อเติมบ้านให้เหมาะกับผู้อยู่อาศัย ผู้สูงอายุ และเด็ก แม้จะดูเหมือนเป็นเรื่องที่สามารถเลี่ยงได้ แต่สำหรับบางครอบครัวนั้นเป็นเรื่องที่จำเป็น และในการต่อเติมบ้านแต่ละครั้งอาจมีวงเงินที่ต้องใช้เยอะเพื่อป้องกันค่าใช้จ่ายที่อาจเกินงบประมาณที่วางไว้ อย่างที่ทราบกันดีว่าการต่อเติมบ้านแต่ละครั้งมีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง ดังนั้นการขอสินเชื่อจึงเป็นตัวเลือกที่ได้รับความนิยม
  6. นำไปชำระหนี้

      อีกหนึ่งเหตุผลที่หลายคนเลือกขอสินเชื่อออนไลน์จากธนาคารหรือสถาบันการเงิน คือ การนำวงเงินที่ได้รับอนุมัติไปใช้หนี้อื่นๆ เพื่อให้เหลือยอดหนี้เพียงยอดเดียว ทั้งยังไม่ต้องเสียดอกเบี้ยหลายต่อ นอกจากนี้วงเงินที่เหลือจากการชำระหนี้แล้วยังสามารถนำมาใช้เป็นเงินสำรองไว้ใช้จ่ายในยามฉุกเฉินได้อีกด้วยเรียกว่าเป็นทางออกที่ดีไม่น้อยเลยทีเดียว

สรุป

  จากทั้งหมดก็จะได้เห็นว่าแต่ละคนมีเหตุผลและวัตถุประสงค์ในการขอสินเชื่อสำหรับการนำไปใช้จ่ายที่แตกต่างกันออกไป แต่นั้นทำให้สามารถเล็งเห็นได้ว่าผลิตภัณฑ์ทางการเงินหรือสินเชื่อต่าง ๆ ของธนาคารหรือสถาบันการเงินนั้นเข้ามามีบทบาทต่อคนยุคใหม่กันมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในเรื่องค่าใช้จ่ายที่จำเป็นที่เป็นเรื่องใกล้ตัวที่ไม่ควรมองข้าม อย่างที่รู้เหมือน ๆ กันก็คือ ในการดำเนินชีวิตของแต่ละคนนั้นจะกะเกณฑ์แบบเป๊ะ ๆ ซะทั้งหมดก็คงจะเป็นเรื่องที่ยาก แต่สิ่งหนึ่งที่เป็นทางออกได้เมื่อต้องใช้เงินฉุกเฉินก็คือ สินเชื่อส่วนบุคคลที่เดียวนี้สะดวกมากยิ่งขึ้น เพราะมีทั้งบริการผ่านแอปสินเชื่อออนไลน์ ที่เป็นทางเลือกแบบถูกกฎหมายทางแรกที่หลายคนมักเลือกพึ่งพา แต่ถึงอย่างไรการบริหารจัดการเงินก็ยังเป็นสิ่งสำคัญ ที่ทุกคนควรศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม เพราะการจะมีอิสรภาพทางการเงินได้นั้น ไม่ใช่แค่เรียนรู้ที่จะหาเงินให้มากๆ แต่ยังต้องมีความเข้าใจในการบริหารจัดการ เก็บออม และนำไปลงทุนต่อยอดเพิ่มด้วย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้