สินเชื่อส่วนบุคคล ช่วยภาระการเงินอย่างไรบ้าง

345 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สินเชื่อส่วนบุคคลช่วยภาระการเงินอย่างไรบ้าง

สินเชื่อส่วนบุคคล ช่วยภาระการเงินอย่างไรบ้าง

   ด้วยสถานการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้หลายๆ คนมีปัญหาเรื่องการเงินจนต้องมองหาแหล่งเงินกู้ หรือการกู้เงินที่จะช่วยนำมาปลดภาระบางอย่างที่จำเป็นออกไปก่อน ซึ่งหนึ่งในแหล่งเงินด่วนที่ถือว่าได้รับความนิยมสูงมากต้องยกให้กับการขอสินเชื่อส่วนบุคคล เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ขอสินเชื่อในหลายๆ จุดประสงค์ เช่น สินเชื่อในการกู้ซื้อที่อยู่อาศัย สินเชื่อเพื่อการลงทุนSME เป็นต้น แต่บางครั้งความต้องการในการใช้เงินของเราก็อาจจะไม่ตรงกับประเภทของสินเชื่อที่มีอยู่ในปัจจุบันเท่าไหร่นัก เราจึงควรเลือกสินเชื่อส่วนบุคคลที่ใช่ และสามารถช่วยเราจากวิกฤตทางการเงินได้อย่างทันท่วงที ด้วยลักษณะเด่นที่ผู้ขอสินเชื่อไม่ต้องชี้แจงจุดประสงค์ของการใช้เงิน ทั้งยังได้รับอนุมัติเร็ว ไม่ต้องใช้หลักฐานประกอบการสมัคร ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ หรือผู้ค้ำประกัน จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของแหล่งเงินทุน สำหรับผู้มีความต้องการเร่งด่วนในการใช้เงิน วันนี้ เรามาดูกันว่า ถ้าเราเลือกสินเชื่อส่วนบุคคล จะสามารถช่วยอะไรเราได้บ้าง

สินเชื่อส่วนบุคคลคืออะไร

   สินเชื่อส่วนบุคคลคือ สินเชื่อที่ไม่ต้องมีหลักประกัน เพื่อนำไปใช้ในวัตถุประสงค์ต่าง ๆ ได้วงเงินสูงสุด 1 3 หรือ 5 เท่าของรายได้ โดยผู้ขอสินเชื่อต้องมีการคืนเงินและดอกเบี้ยให้แก่ผู้ให้สินเชื่อตามเงื่อนไขที่ตกลงกัน โดยสินเชื่อส่วนบุคคล มีหลายประเภท อาทิ

  1. บัตรเครดิต : เป็นสินเชื่อที่สามารถใช้รูดซื้อสินค้าหรือบริการได้ โดยไม่ต้องใช้เงินสด บัตรเครดิตจะมีวงเงินกำหนดไว้ ผู้กู้สามารถใช้วงเงินนั้นรูดซื้อสินค้าหรือบริการได้ และจะต้องชำระคืนวงเงินนั้นภายในกำหนดเวลา
  2. บัตรกดเงินสด : เป็นสินเชื่อที่สามารถใช้เบิกเงินสดจากตู้ ATM ได้ บัตรกดเงินสดจะมีวงเงินกำหนดไว้ ผู้กู้สามารถใช้วงเงินนั้นเบิกเงินสดได้ และจะต้องชำระคืนภายในกำหนดเวลา
  3. สินเชื่อธุรกิจ : เป็นสินเชื่อสำหรับผู้ที่เป็นเจ้าของกิจการ ผู้ประกอบการ ที่มีวัตถุประสงค์จะขยายสาขา หรือเริ่มธุรกิจใหม่ก็สามารถใช้บริการสินเชื่อประเภทนี้ได้ โดยสินเชื่อธุรกิจจะช่วยให้มีเงินหมุนเวียนไว้ใช้จ่ายได้อย่างราบรื่น


สินเชื่อส่วนบุคคล ช่วยภาระการเงินอย่างไรบ้าง

  1. ช่วยลดภาระในการหาเงินที่จะใช้เป็นค่ารักษาพยาบาล ความเจ็บป่วย ไม่ว่าจะด้วยอุบัติเหตุหรือโรคร้ายแรง หลายครั้งมักเป็นสิ่งที่ไม่คาดคิด และไม่ได้วางแผนหรือซื้อประกันชีวิตที่ครอบคลุมเอาไว้ แต่หากเกิดขึ้นแล้ว เราย่อมต้องการให้ตัวเราและคนในครอบครัวได้รับการรักษาที่ดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้
  2. ช่วยลดภาระในการหาค่าใช้จ่ายในการดูแลบำรุงรักษา ใช้เป็นค่าซ่อมบ้าน ซ่อมรถ ซื้อของใช้จำเป็นในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นปัญหาหลังคารั่ว หรือปลวกกินบ้านล้วนบั่นทอนสุขภาพจิตของผู้อยู่อาศัย แถมบางปัญหา ตัวอย่างเช่น รถเสีย นอกจากสร้างความรำคาญใจแล้ว ยังอาจมีผลต่อหน้าที่การงานเสียอีก บางครั้งเราไม่สามารถที่จะรอเงินโบนัสปลายปีเพื่อที่จะนำมาซ่อมรถได้ เพราะต้องใช้งานทุกวัน ดังนั้น ค่าใช้จ่ายเร่งด่วนในส่วนนี้จึงมีความจำเป็นเพื่อชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของตัวคุณเอง และคนในครอบครัว
  3. ช่วยลดผ่อนชำระ เพราะสามารถชำระขั้นต่ำได้ ทำให้ไม่เกิดปัญหาหนี้เสีย และไม่มีปัญหาภาระการเป็นหนี้นอกระบบ ที่มีอัตราดอกเบี้ยที่สูง ด้วยการใช้เงินที่ได้จากสินเชื่อหมุนเวียนส่วนบุคคลที่มีอัตราดอกเบี้ยต่ำกว่า เพื่อลดภาระการผ่อนชำระหนี้ในระยะยาว
  4. ช่วยลดภาระในการแบกรับที่จะหาเงินลงทุนในกิจการ ด้วยเพราะใช้ทำธุรกิจ โดยทั่วไปแล้วสำหรับการอนุมัติสินเชื่อเพื่อทำธุรกิจ สถาบันการเงินจะขอหลักฐานการสมัคร เช่น ธุรกิจต้องประกอบกิจการมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ปี และต้องมีผลประกอบการและประวัติการเงินที่ดี ซึ่งแน่นอนว่า ด้วยหลักเกณฑ์ดังกล่าวย่อมทำให้การขอสินเชื่อสำหรับการตั้งธุรกิจใหม่จึงค่อนข้างเป็นเรื่องยาก อย่างไรก็ตาม หากเรามั่นใจในแผนการทำธุรกิจ และได้ศึกษาเตรียมตัวมาเป็นอย่างดีสำหรับการดำเนินงานแล้ว และการลงทุนเริ่มต้นใช้ปริมาณเม็ดเงินที่ไม่เยอะมาก เราสามารถเลือกสินเชื่อส่วนบุคคล เพื่อเติมเต็มความฝันของเราแทนได้ นอกจากนี้ยังช่วยในการต่อยอดเพื่อขยายธุรกิจ หรือต่อยอดธุรกิจเดิมได้เช่นกันหากเห็นโอกาสในการพัฒนาสินค้าได้อีกด้วย

 

สรุป

   ทั้งหมดนี้ก็เพราะด้วยเงื่อนไขของการของสินเชื่อประเภทนี้จะมีไม่มาก และค่อนข้างยืดหยุ่นกว่าสินเชื่อประเภทอื่นๆ แต่ธนาคารหรือสถาบันการเงินต่างๆ ก็ต้องรับความเสี่ยงที่สูงขึ้นในการให้กู้ จึงทำให้ดอกเบี้ยของสินเชื่อส่วนบุคคลจึงค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับดอกเบี้ยของสินเชื่ออย่างสินเชื่อบ้าน หรือสินเชื่อรถยนต์ ดังนั้น การเลือกสินเชื่อส่วนบุคคลจึงควรตั้งอยู่บนพื้นฐานของความจำเป็น และที่สำคัญผู้ขอสินเชื่อต้องรู้ถึงความสามารถในการชำระเงินคืนของตัวเอง รวมทั้งจำเป็นต้องศึกษารายละเอียด ข้อกำหนดของสินเชื่อ และการคำนวณดอกเบี้ยให้ดีก่อนตัดสินใจเลือกสินเชื่อส่วนบุคคลทุกครั้ง เห็นไหมละว่าสินเชื่อส่วนบุคคล ก็มีแง่มุมดีๆ ที่ช่วยแก้ปัญหาให้กับชีวิตเราได้ แถมยังช่วยให้เราดำเนินชีวิตได้อย่างราบรื่นยามที่เราติดขัดหรือช่วยเติมเต็มความฝันที่เราได้อีกด้วยนะ แต่เมื่อเราได้เงินสินเชื่อส่วนบุคคลมาแล้ว ก็ต้องใช้เงินอย่างมีสติ และควรปันเงินบางส่วนไปต่อยอดลงทุนเพิ่มเติม เพื่อให้เงินสร้างกำไรให้เพิ่มมากขึ้น

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้