ข้อควรรู้ หลังผ่านการอนุมัติกู้สินเชื่อออนไลน์

736 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ข้อควรรู้ หลังกู้สินเชื่อออนไลน์ผ่าน

   สัมผัสกับการกู้เงินยุคใหม่ในรูปแบบ สินเชื่อออนไลน์ ตัวเลือกเงินด่วนพร้อมโอนเข้าบัญชีจากธนาคารและผู้ให้บริการกายใต้การกำกับดูแลของธนาคารแห่งประเทศไทย สมัครสะดวกผ่านสมาร์ทโฟนที่มีอินเเทอร์เน็ตโดยเข้าถึงได้จากเว็บไซต์และแอปสินเชื่อที่ให้บริการ ให้คุณนำเงินก้อนใหญ่ไปใช้ได้ในทุกภาวะฉุกเฉิน ไม่ว่าจะเดือดร้อนเพราะหมุนเงินไม่ทัน เงินช็อต โบนัสหมด กลางเดือนชักหน้าไม่ถึงหลัง ก็อย่าเพิ่งตัดสินใจหยิบยืมเงินมาใช้จากนายทุนนอกระบบ และหากการกู้เงินกับธนาคารไม่สามารถตอบโจทย์ของคุณได้ เพื่อนแท้ เงินด่วนมีสินเชื่อออนไลน์ทางออกให้ เพราะการยืมเงินยุคใหม่สามารถเข้าถึงได้จากทุกที่ทุกเวลา พร้อมให้คุณนำเงินไปใช้ได้อย่างทันใจกับสินเชื่อออนไลน์ คือซีรีย์ภาคเริ่มต้นเท่านั้น ต่อมาเมื่อทำการขอสินเชื่อผ่านแล้ว ก็มาถึงช่วงเวลาของการชำระหนี้ 

บทความนี้จะนำเสนอแนวทางที่ช่วยให้คุณใช้สินเชื่อส่วนบุคคลอย่างมีประสิทธิภาพและมีสุขภาพทางการเงินที่ดีไปพร้อมกัน


7 ข้อควรรู้ หลังกู้สินเชื่อออนไลน์ผ่าน

   สินเชื่อออนไลน์ ถือเป็นเครื่องมือทางการเงินที่มีประโยชน์ เพราะเป็นเงินกู้ยืมที่สามารถใช้ได้หลากหลายวัตถุประสงค์ตามที่ต้องการ เช่น การรวมหนี้ ใช้จ่ายค่ารักษาพยาบาล หรือปรับปรุงบ้าน เป็นต้น และเนื่องจากเป็นสินเชื่ออเนกประสงค์ การควบคุมตนเองให้ใช้ สินเชื่อออนไลน์ อย่างระมัดระวังจึงเป็นเรื่องสำคัญเพื่อป้องกันปัญหาทางการเงินที่จะตามมา และช่วยให้เข้าใกล้อิสรภาพทางการเงินได้เร็วขึ้น โดยสามารถเตรียมตัวได้จากเรื่องต่าง ๆ ดังต่อไปนี้

  1. วางแผนการใช้เงินที่ครอบคลุมยิ่งขึ้น

       สิ่งแรกที่ควรทำคือการรวบรวมเอกสารต่าง ๆ รวมถึงข้อมูลการกู้ยิมสินเชื่อออนไลน์ เพื่อนำข้อมูลมาใช้ในการวิเคราะห์ต่อไปว่าคุณควรจะวางแผนการชำระคืนอย่างไร
  2. ตั้งงบประมาณสำหรับการผ่อนชำระ

       เรื่องของระยะเวลาเป็นเรื่องหนึ่งที่ต้องให้ความสำคัญ จึงต้องไม่ควรพลาดที่จะต้องเน้นความสำคัญกับการวางงบประมาณอย่างละเอียด โดยเริ่มจากลิสต์รายได้จากแหล่งต่างๆ แล้วก็จัดหมวดหมู่ค่าใช้จ่ายเพื่อพิจารณาว่าค่าใช้จ่ายส่วนไหนที่สามารถลดทอนได้ แล้วจึงจัดสรรงบประมาณก้อนหนึ่งไว้ในปริมาณที่เหมาะสม และครอบคลุมกับยอดหนี้ เพื่อการชำระคืนสินเชื่อโดยเฉพาะ วิธีการนี้จะช่วยลดความผิดพลาดจากการใช้จ่ายเพลินจนทำให้มีเงินไม่พอผ่อนชำระค่างวด และยังช่วยให้ผ่อนชำระสินเชื่อได้ตรงตามแผนที่วางไว้อย่างต่อเนื่องอีกด้วย
  3. จัดลำดับความเร่งด่วน

       หากคุณมีการกู้ยืมมากกว่าหนึ่งก้อน ในการวางแผนการจ่ายชำระควรให้น้ำหนักกับหนี้ก้อนที่มีอัตราดอกเบี้ยสูงที่สุดก่อน โดยการจัดสรรเงินส่วนที่เหลือจากการชำระหนี้ตามปกติไปจ่ายคืนหนี้ก้อนที่มีอัตราดอกเบี้ยสูงที่สุด และเมื่อปิดหนี้ที่มีดอกเบี้ยสูงได้แล้วจะทำให้คุณเหลือเงินมาผ่อนหนี้ก้อนอื่นๆ ได้มากขึ้น ซึ่งช่วยให้คุณจ่ายดอกเบี้ยน้อยลง และทำให้หนี้หมดไวขึ้นนั่นเอง
  4. ระวังตัวที่จะก่อหนี้เพิ่ม

       ขณะที่คุณกำลังจัดการหนี้แนะนำว่าอย่าคิดหาทำนะ ที่จะก่อหนี้ใหม่เพิ่ม ไม่ว่าจะเป็นหนี้บัตรเครดิตหรือหนี้อื่นๆ เพื่อไม่ให้คุณต้องแก้ปัญหาหนี้ที่ไม่รู้จบ รวมทั้งช่วยให้คุณควบคุมสถานการณ์ทางการเงินได้ดีกว่าด้วย
  5. เริ่มเก็บเงินออมฉุกเฉิน

       ค่าใช้จ่ายที่ไม่ได้เตรียมการไว้ล่วงหน้าสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ โดยเฉพาะหากต้องใช้เงินเร่งด่วนสถานการณ์อาจบีบบังคับให้คุณต้องยอมกู้เงินทั้งที่ต้องจ่ายดอกเบี้ยแพง แต่หากมีเงินสำรองฉุกเฉินเผื่อไว้ก็จะทำให้คุณลดความเสี่ยงที่จะต้องก่อหนี้ได้
  6. จ่ายหนี้เพิ่มเมื่อมีโอกาส

       หากได้รับเงินพิเศษอย่างโบนัสหรือเงินคืนภาษี หรือมีรายได้ที่คุณไม่ได้คาดหวังมาก่อน แนะนำเป็นอย่างยิ่งว่าให้แบ่งเงินส่วนนั้นมาจ่ายชำระหนี้เพิ่ม ซึ่งนอกจากจะช่วยลดเงินต้น ทำให้ระยะเวลาการผ่อนหนี้สั้นลงได้แล้ว โดยรวมยังทำให้คุณจ่ายดอกเบี้ยลดลงอีกด้วย
  7. เงินออม อย่าละเลยที่จะเก็บไว้เพื่ออนาคต

       นอกจากโฟกัสกับการปลดหนี้ ก็อย่าลืมเก็บเงินเตรียมพร้อมกับสถานการณ์ฉุกเฉินด้วย เพราะอาจมีเหตุไม่คาดฝันเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ เช่น ตกงานกะทันหัน หรือคนในครอบครัวป่วย ถ้าคุณไม่มีเงินออมเผื่อเอาไว้เลย ก็ไม่พ้นต้องไปกู้หนี้ใหม่ ทำให้การแก้ไขปัญหาหนี้สินเป็นเรื่องยุ่งยากยิ่งกว่าเดิม ซึ่งวิธีเก็บเงินสำหรับมนุษย์เงินเดือนที่มีหนี้อยู่ทำได้ง่ายๆ คือ หักออมอย่างน้อย 3% ของรายได้เป็นประจำ แล้วฝากไว้ในบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนสูง หรือฝากเงินในบัญชีเงินฝากประจำก็ได้ แต่ไม่แนะนำให้ลงทุนในหุ้น หรือกองทุนรวม เพราะมีความเสี่ยงจากการสูญเสียเงินต้นนั่นเอง


สรุป

   การจัดการสินเชื่อออนไลน์ จะต้องอาศัยการวางแผน ความมีวินัย และความตั้งใจเป็นอย่างมาก ซึ่งถ้าคุณวางแผนจ่ายหนี้ดี ก็จะช่วยให้การผ่อนชำระเป็นไปอย่างราบรื่น ไม่กระทบการใช้ชีวิต จ่ายดอกเบี้ยน้อยลงเรื่อยๆ และปิดหนี้ได้เร็วขึ้น  ลองนำวิธีที่เราแนะนำไปปรับใช้ให้เหมาะกับตัวคุณดู แม้จะมีส่วนช่วยเล็กๆ น้อยๆ แต่ก็อาจทำให้คุณเข้าใกล้อิสรภาพทางการเงินมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นมนุษย์เงินเดือน หรือฟรีแลนซ์ ก็ย่อมไม่ใช่ปัญหาใด ๆ โดยเฉพาะกับการกู้เงินเพื่อซื้อบ้านและคอนโด หรือกู้เงินเพื่อสร้างที่อยู่อาศัย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้