ปัญหาหมุนเงินไม่ทัน สินเชื่อส่วนบุคคลช่วยได้

352 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปัญหาหมุนเงินไม่ทัน สินเชื่อส่วนบุคคลช่วยได้

   สินเชื่อส่วนบุคคล ตัวช่วยสำคัญเมื่อเกิดปัญหา “ชักหน้าไม่ถึงหลัง” และ “หมุนเงินไม่ทัน” เหตุการณ์ที่สามารถเกิดขึ้นได้แบบไม่ทันตั้งตัว และบ่อยครั้งสำหรับหลาย ๆ คน  ซึ่งเมื่อเกิดภาวะขาดสภาพคล่องหมุนเงินไม่ทันแล้ว ถ้าไม่มีเงินสำรอง หรือมีคนอื่นมาช่วยให้เรายืมเงิน เราก็จำเป็นจะต้องพึ่งพาเงินกู้สินเชื่อส่วนบุคคลจากสถาบันการเงินนั่นเอง และปัจจุบันนี้ยังมีอีกหนึ่งทางเลือกที่สามารถทำได้ง่าย ก็คือ การยื่นขอสินเชื่อออนไลน์ อีกหนึ่งทางเลือกของผู้ที่มีความจำเป็นทางการเงิน ที่สามารถตอบโจทย์ให้แก่ผู้กู้ได้อย่างสะดวกสบาย โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ในยุคดิจิทัล ที่ใช้งานสมาร์ทโฟนและแอปพลิเคชันง่ายต่อการทำธุรกรรมทางการเงิน หรือการเข้าถึงสินเชื่อส่วนบุคคลดิจิทัลเพียงไม่กี่ขั้นตอนก็สามารถนำเงินออกมาใช้จ่ายในสิ่งที่จำเป็นได้


ความหมายของ สินเชื่อส่วนบุคคล (Personal Loan) คืออะไร?

   สินเชื่อส่วนบุคคล หมายถึง สินเชื่ออเนกประสงค์ที่สถาบันทางการเงินหรือธนาคารจะปล่อยกู้ให้คุณได้ยืมเอาไปใช้เป็นค่าใช้จ่ายต่างๆ ในชีวิตประจำวัน โดยจะมีการคิดอัตราดอกเบี้ย รวมไปถึงรูปแบบการชำระคืน ที่จะต้องมีการพิจารณารายได้รายเดือนขั้นต่ำของผู้ที่ยื่นขอสินเชื่อ เพื่อที่จะนำมาใช้ในการประเมิน และมอบวงเงินของสินเชื่อที่เหมาะสม และคาดว่าวงเงินนั้นๆ จะถูกชำระเงินคืนตามเงื่อนไขได้ในระยะเวลาที่กำหนด

สินเชื่อส่วนบุคคลมี4 ประเภท

  1. สินเชื่อบุคคลประเภท ที่มีหลักประกัน

       คือ การใช้หลักทรัพย์ในการค้ำประกันการกู้ อาจจะเป็นรูปแบบของที่ดิน, ที่พักอาศัย หรือสถานประกอบการ ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้ว สินเชื่อมีหลักประกันมักจะมีอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ ที่ถูกกว่าสินเชื่อที่ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน
  2. สินเชื่อบุคคลประเภท ที่ไม่มีหลักประกัน

       หมายถึง สินเชื่อบุคคลทั่วไป ที่ไม่จำเป็นต้องใช้หลักทรัพย์อื่นๆ มาค้ำประกันเพื่อขออนุมัติเงินกู้ สินเชื่อประเภทนี้ มักจะเป็นสินเชื่อส่วนใหญ่ในประเทศไทย ซึ่งธนาคารจะมีการกำหนดอัตราดอกเบี้ย,ค่าธรรมเนียม หรือยอดที่ต้องชำระต่อเดือน มาเป็นเงื่อนไขในการกู้ด้วย ซึ่งสินเชื่อประเภทนี้สามารถพบ ได้บ่อย ๆ ในแอพพิเคลชั่นต่าง ๆ หรือที่เราคุ้นหูกันก็คือ สินเชื่อออนไลน์
  3. สินเชื่อส่วนบุคคล แบบอัตราดอกเบี้ยคงที่

       คือ สินเชื่อที่กำหนดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้รายเดือนเอาไว้ที่ตัวเลขใดตัวเลขหนึ่ง และจะคงที่ไปตลอดอายุสัญญาการกู้ในช่วงเวลาที่กำหนด ข้อดีของการมีอัตราดอกเบี้ยคงที่สำหรับสินเชื่อบุคคล คือ จะทำให้ผู้ขอสินเชื่อสามารถวางแผนการเงินได้ง่ายมากกว่าโดยไม่ต้องมานั่งกังวลว่าดอกเบี้ยจะมีแนวโน้มขึ้นหรือลงเมื่อเวลาผ่านไป
  4. สินเชื่อส่วนบุคคลแบบ อัตราดอกเบี้ยลอยตัว   

       เป็นสินเชื่อส่วนบุคคลที่อัตราดอกเบี้ยเงินกู้จะเปลี่ยนแปลงไปตามแต่สถานการณ์ในช่วงเวลานั้นๆ ซึ่งสถาบันการเงินแต่ละแห่ง จะมีการประกาศอัตราดอกเบี้ยออกมาตามแต่ละช่วงเวลาต่างๆ ซึ่งมีโอกาสที่อัตราดอกเบี้ยจะขึ้นหรือลงก็ได้ ตามสภาวะเศรษฐกิจที่เป็นอยู่ในขณะนั้น การที่อัตราดอกเบี้ยลอยตัว จะเป็นประโยชน์ต่อผู้กู้ในกรณีที่ดอกเบี้ยปรับลดลง แต่ก็จะเป็นผลเสียเช่นกันหากดอกเบี้ยถูกปรับให้สูงขึ้น


ใครบ้างที่เหมาะกับสินเชื่อส่วนบุคคล

  • พนักงานที่มีรายได้ประจำ

       กรณีที่เป็นพนักงานที่มีรายได้ประจำ สิ่งสำคัญที่จะต้องมีในการขอสินเชื่อส่วนบุคคล คือ เอกสารแสดงรายได้ ที่บอกว่าคุณมีรายได้ต่อเดือนเท่าไหร่ ซึ่งโดยทั่วไปแล้ว ธนาคารมักจะอนุมัติเงินกู้ให้กับบุคคลที่มีรายได้คงที่ และมากพอที่จะจ่ายคืนในแต่ละเดือน นอกจากนี้ อายุการทำงานก็เป็นสิ่งที่ใช้ในการพิจารณาด้วย หากคุณทำงานมานาน และผ่านช่วงเวลาทดลองงานไปแล้วก็จะเป็นปัจจัยสำคัญที่ธนาคารนำมาใช้พิจารณาในการปล่อยสินเชื่อได้ง่ายมากขึ้น
  • เจ้าของกิจการ

       ในส่วนของผู้ประกอบการหรือเจ้าของกิจการ ก็เป็นอีกหนึ่งกลุ่มลูกค้าที่สามารถขอสินเชื่อส่วนบุคคลได้เช่นกัน ขอเพียงแค่คุณมีเอกสารแสดงรายได้จากการทำธุรกิจ อย่างสำเนาบัญชีธนาคารย้อนหลัง 6 เดือน และเอกสารที่แสดงความเป็นเจ้าของกิจการ ก็สามารถใช้เป็นเอกสารขอสินเชื่อส่วนบุคคลได้เช่นกันครับ


ต้องมีเงินเดือนเท่าไร ถึงสมัครสินเชื่อส่วนบุคคลได้

   เนื่องจากสินเชื่อส่วนบุคคลเป็นสินเชื่อที่ถูกต้องตามกฏหมาย และมีการควบคุมการปล่อยสินเชื่อ โดยวงเงินกู้สูงสุดถึง 5 เท่าของรายได้ โดยผู้นั้นจะต้องมีรายได้มากกว่า 30,000 บาท หากรายได้น้อยกว่า 30,000 บาท วงเงินกู้สูงสุดจะได้ไม่ถึง 5 เท่าของรายได้ ตัวอย่างเช่น

  • สินเชื่อส่วนบุคคล เงินเดือน 10,000 มีโอกาสกู้ได้สูงถึง 30,000 บาท
  • สินเชื่อส่วนบุคคล เงินเดือน 12,000 มีโอากสกู้ได้สูงถึง 36,000 บาท
  • สินเชื่อส่วนบุคคล เงินเดือน 15,000 มีโอกาสกูได้สูงถึง 45,000 บาท


   ทั้งนี้ วงเงินกู้นั้นขึ้นอยู่กับเกณฑ์การพิจารณาของแต่ละธนาคาร หรือสถาบันการเงินที่เราทำเรื่องขอสินเชื่อ ดังนั้น เพื่อให้ผู้กู้ได้ผลประโยชน์สูงสุด ควรทำการยื่นขอพิจารณาสินเชื่อมากกว่า 1 ธนาคาร เพื่อนำผลพิจารณาวงเงินเสินเชื่อ และดอกเบี้ยมาเปรียบเทียบก่อนตัดสินใจตกลงทำสินเชื่อกับที่ใดที่หนึ่ง

   สินเชื่อส่วนบุคคล คือจุดเริ่มต้นเงินทุนในชีวิตของใครหลายๆ คน ซึ่งในปัจจุบันนี้มีตัวเลือกมากมายจากหลากหลายธนาคาร หลายสถาบันการเงินล้วนแต่มีโปรโมชั่นในการดึงดูดให้คนไปสมัครสินเชื่อกันทั้งนั้น และหากคุณกำลังต้องการทางออกสำหรับปัญหาสามารถเข้ามาใช้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลของมันนี่ฮับได้เลย เพราะเรามีทางเลือกที่จะนำเสนอให้กับผู้อ่านทุกท่าน ได้มีโอกาสเลือกสินเชื่อส่วนบุคคลให้ตรงตามความต้องการของตัวเองมากที่สุด  

   สุดท้ายนี้ ถึงแม้จะเป็นการกู้สินเชื่อออนไลน์อย่างถูกกฎหมาย แต่การมีวินัยการเงินที่ดีเป็นสิ่งที่จำเป็นสูงสุด สิ่งที่ต้องห้ามคือการกู้เงินสินเชื่อออนไลน์มาหลายๆ ที่มาเพื่อโปะไปโปะมา เป็นวิธีที่ไม่ขอแนะนำ เพราะทำให้เป็นปัญหาใหญ่ที่ตัวเองแก้ไม่ตกได้ในอนาคตอย่างที่เราได้เห็นกันอยู่บ่อย ทางออกที่ดีที่สุดก็คือการมีวินัยในการใช้เงินที่ทุกคนสามารถทำได้ แค่นี้ก็สามารถก้าวผ่านปัญหาได้อย่างแน่นอน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้