ยื่นกู้สินเชื่อออนไลน์ต้องเตรียมเอกสารประกอบการยื่นกู้อะไรบ้าง

218 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ยื่นกู้สินเชื่อออนไลน์ต้องเตรียมเอกสารประกอบการยื่นกู้อะไรบ้าง

   เมื่อมีความจำเป็นที่จะต้องใช้เงิน ทางเลือกหนึ่งที่หลายคนเลือกที่จะการยื่นกู้สินเชื่อกับธนาคารหรือสถาบันการเงินต่างๆ จะมีขั้นตอนการเตรียมเอกสารสำหรับการยื่นกู้สินเชื่อออนไลน์นั่นเอง เพื่อที่จะเป็นการแสดงรายได้ของผู้กู้ซึ่งเป็นหนึ่งในคุณสมบัติของผู้กู้ที่ใช้ในการพิจารณาว่าผู้กู้มีความสามารถในการชำระเงินกู้ได้กำหนดหรือไม่ พนักงานออฟฟิศที่เพิ่งเข้ามาทำงานใหม่หรือยังไม่เคยมีประวัติการยื่นกู้สินเชื่อต่าง ๆ มาก่อนอาจจะยังไม่ทราบว่าเอกสารยื่นกู้ให้ผ่านการอนุมัติได้ง่าย ๆ นั้นขั้นตอนที่สำคัญก็คือ การส่งเอกสารแสดงรายได้ นั่นเอง วันนี้เรา moneyhub จะมาแนะนำวิธีเตรียมเอกสารยื่นกู้สินเชื่อออนไลน์ที่จะให้คุณผ่านอนุมัติสินเชื่อได้ง่าย ๆ มาฝาก


เอกสารยื่นกู้สินเชื่อสินเชื่อออนไลน์ มีความสำคัญอย่างไร

   เอกสารยื่นกู้สินเชื่อออนไลน์ สามารถบ่งบอกถึงสถานะและความสามารถของคุณในการจัดการทางการเงินทั้งในอดีตและอนาคต สะท้อนให้เห็นวินัยและนิสัยใจคอของคุณในการทำธุรกิจ ซึ่งสถาบันทางการเงินจะนำเอกสารเหล่านี้มาใช้ในการวิเคราะห์และประเมินความสามารถของคุณในการชำระเงินคืนก่อนพิจารณาให้กู้สินเชื่อออนไลน์

   เวลาที่คุณไปขอกู้สินเชื่อกับสถาบันการเงินต่างๆ เคยสงสัยไหมว่าทำไมสถาบันการเงินต่างๆ ถึงชอบขอเอกสารกันเยอะแยะ และกลายเป็นสิ่งที่สร้างความกังวลให้กับเจ้าของธุรกิจกันไม่น้อย ว่าจะมีเอกสารครบหรือไม่ ข้อมูลถูกต้องไหม และมีความเข้มงวดแค่ไหนในการพิจารณาขอสินเชื่อ แต่รู้หรือไม่ว่าเอกสารเหล่านี้สามารถบ่งบอกถึงสถานะและความสามารถของคุณในการจัดการทางการเงินทั้งในอดีตและอนาคต สะท้อนให้เห็นวินัยและนิสัยใจคอของคุณในการทำธุรกิจ ซึ่งสถาบันทางการเงินจะนำเอกสารเหล่านี้มาใช้ในการวิเคราะห์และประเมินความสามารถของคุณในการชำระเงินคืนก่อนพิจารณาให้สินเชื่อ 


เอกสารที่ต้องเอกสารยื่นกู้สินเชื่อออนไลน์มีอะไรบ้าง พร้อมเทคนิคการเตรียมเอกสารแสดงรายได้ให้ผ่านอนุมัติทันที

   มาดูกันว่าเอกสารที่สถาบันการเงินมักขอกันบ่อยๆ นั้นจะบอกอะไรเกี่ยวกับตัวคุณได้บ้าง 

  1. สำเนาทะเบียนบ้านและบัตรประจำตัวประชาชน

       เอกสารสำคัญ ที่ใช้ยืนยันตัวตนของคุณว่าใช่ตัวจริงเสียงจริง และทำให้รู้ว่าจะติดต่อได้ที่ไหน
       ในการยื่นกู้นั้นจะต้องมีเอกสารแสดงตัวตนของผู้กู้ว่าเป็นประชาชนคนไทยถูกต้องตามกฎหมาย
  2. สลิปเงินเดือน

       เป็นตัวแสดงรายได้ ทั้งรายรับ การหักเงิน รายการเสียภาษี และยอดเงินคงเหลือที่คุณสามารถนำไปใช้จ่ายได้ หากสลิปเงินเดือนอยู่ในรูปแบบของเอกสารสามารถสแกนเป็นเอกสารหรือภาพถ่ายได้
  3. รายการเดินบัญชีธนาคาร

       แนะนำว่าควรเป็นบัญชีธนาคารที่ใช้ในการรับเงินเดือนประจำเดือน เพื่อที่จะแสดงให้เห็นรายได้ประจำของผู้กู้นั่นเอง โดยผู้ให้กู้จะทำการขอเอกสารแสดงรายได้ในรูปแบบของ statement เป็นระยะเวลา 4-6 เดือน ก่อนการยื่นขอกู้สินเชื่อออนไลน์จะต้องศึกษาข้อมูลตรงนี้ให้เข้าใจก่อนเพื่อที่จะส่งเอกสารได้ถูกต้อง และควรจะมีรายได้เข้ามาประจำทุกเดือน ถ้าจะให้ดีควรเห็นรายได้จากทุกช่องทางในบัญชีเดียว หากมีหลายบัญชีก็สามารถส่งบัญชีอื่นที่มีรายได้เข้ามาประจำทุกเดือน 
  4. หนังสือรับรองเงินเดือน

       สำหรับพนักงานประจำที่ได้รับเงินเดือนเป็นเงินสดหรือว่ามีอายุงานไม่ครบกำหนดตามเงื่อนไขที่ทางผู้ให้กู้กำหนด ทางผู้ให้กู้จะขอหนังสือรับรองเงินเดือน เพื่อที่จะเป็นการยืนยันว่าผู้กู้มีรายได้จริง โดยในเอกสารจะมีการระบุ สถานที่ทำงาน ตำแหน่ง อายุงาน และเงินเดือนที่ได้รับ เป็นเอกสารที่ใช้ในการยืนยันว่าคุณได้ทำงานอยู่ที่นั่นจริง หากทางสถาบันการเงินไม่ขอแนะนำว่าควรเตรียมพร้อมเอาไว้หรือจะให้ดีส่งไปพร้อมเอกสารต่าง ๆ เพื่อแสดงให้เห็นว่าผู้กู้มีที่ทำงานแน่นอน มีรายได้ประจำอย่างชัดเจน


สรุป 

   หลายคนอาจเข้าใจดีอยู่แล้วว่าประวัติเครดิตบูโรมีความสำคัญต่อการยื่นกู้สินเชื่อออนไลน์ การเตรียมเอกสารแสดงรายได้ก็มีความสำคัญและส่งผลโดยตรงต่อผลอนุมัติเงินกู้ของคุณด้วยเช่นกัน ซึ่งนอกจากอาชีพค้าขายแล้ว หากคุณทำอาชีพอิสระไม่มีสลิปเงินเดือนก็สามารถดูเป็นแนวทางในการเตรียมเอกสารรายได้ที่เงินติดล้อแนะนำไปข้างต้นได้ เพราะเอกสารรายได้เป็นหลักฐานสำคัญในการยืนยันความน่าเชื่อถือและความมั่นคงทางการเงินของผู้กู้ ว่าจะสามารถชำระหนี้ได้จริง ดังนั้นหากเอกสารของคุณมีความน่าเชื่อถือและมีเอกสารมากพอที่จะให้ผู้ให้กู้ได้ทำการพิจารณา ก็จะยิ่งเพิ่มโอกาสให้ได้รับการอนุมัติกู้สินเชื่อออนไลน์ยิ่งขึ้น หากสนใจเอกสารยื่นกู้สินเชื่อส่วนบุคคลสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่มันนี่ฮับแอปสินเชื่อออนไลน์ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Line ID : @moneyhub  บทความต่อไปจะมีเรื่องราวความรู้ทางการเงินอะไรที่น่าสนใจอย่าลืมติดตามกันนะคะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้