คำถามที่หลายคนสงสัยติดเครดิตบูโรยื่นกู้สินเชื่อออนไลน์ได้ไหม

203 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ติดเครดิตบูโรกู้สินเชื่อได้ไหม

    มีใครเคยสงสัยไหมว่า ถ้าหากเราต้องการขอกู้สินเชื่อออนไลน์เพิ่ม แต่ยังมีภาระหนี้ที่ยังเคลียร์ไม่หมด สามารถขอเพิ่มได้หรือไม่ หรือต้องเคลียร์ให้หมดก่อน ถึงสามารถขอใหม่ รวมถึงบางคนมีปัญหาเรื่องติดบูโรเนื่องจากผิดนัดชำระหนี้ จะสามารถสมัครสินเชื่อส่วนบุคคลได้หรือไม่ วันนี้ เรามีคำตอบ!


เครดิตบูโร คืออะไร

    เครดิตบูโร คือ บริษัทข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด เป็นหน่วยงานที่รวบรวมข้อมูลเครดิต ที่จะบันทึกของข้อมูลเครดิตจะเก็บข้อมูลทั้งการใช้งานสินค้า ซื้อของ การผ่อนชำระสินค้าและบริการต่าง ๆ รวมถึงข้อมูลการชำระหนี้ การติดบูโรที่เราพูดกันบ่อย ๆ จะหมายถึงการผิดนัดชำระหนี้ หรือจ่ายไม่ตรงกำหนดบ่อย ๆ ทำให้สถานะทางการเงินมีปัญหา ทำให้เวลาขอสินเชื่อทางธนาคารจะพิจารณาอย่างรอบคอบเป็นพิเศษ


เครดิตบูโร เกี่ยวข้องกับการยื่นขอกู้สินเชื่อออนไลน์อย่างไร

    ในกรณีที่คุณมีความต้องการที่จะใช้เงิน และยื่นกู้สินเชื่อออนไลน์แต่โดนสถาบันการเงินหรือธนาคารปฏิเสธกลับมา โดยมีคำกล่าวอ้างที่ว่าติด Blacklist จากเครดิตบูโร หรือที่หลายคนเรียกกันติดปากว่า ติดบูโร จึงทำให้ยื่นขอสินเชื่อออนไลน์ไม่ผ่าน ซึ่งต้องบอกว่าคำกล่าวนี้ ไม่เป็นความจริง เพราะในความเป็นจริงเครดิตบูโรไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องหรือมีสิทธิอนุมัติหรือร่วมตัดสินใจให้สินเชื่อใคร และเครดิตบูโรไม่เคยมีหน้าที่จัดทำ และขึ้นบัญชี Blacklist ให้กับใครในฐานข้อมูล ทั้งในรายงานข้อมูลเครดิตก็ไม่มีคำว่า Blacklist อีกด้วย เครดิตบูโรมีหน้าที่เพียงจัดเก็บรักษา รวบรวม และประมวลผลตามที่สถาบันการเงินที่เป็นสมาชิกจัดส่งให้เท่านั้น


สามารถตรวจสอบเครดิตบูโรได้อย่างไร?

1. สถานที่ให้บริการหน่วยงานต่าง ๆ ที่ให้ข้อมูลเครดิตบูโร ได้แก่ 

  • ศูนย์ตรวจเครดิตบูโร อาคารเดอะไนน์ ทาวเวอร์ แกรนด์พระรามเก้าชั้น 2
  • เครดิตบูโรคาเฟ่ อาคารเพิร์ลแบงค็อก ชั้น 3
  • ศูนย์ตรวจเครดิตบูโร สถานีรถไฟฟ้า BTS ศาลาแดง
  • ศูนย์ตรวจเครดิตบูโร สถานีรถไฟฟ้า BTS อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ
  • ศูนย์ตรวจเครดิตบูโร สถานีรถไฟฟ้า BTS หมอชิต
  • ศูนย์ตรวจเครดิตบูโร ห้างเจ-เวนิว (นวนคร)
  • ศูนย์ตรวจเครดิตบูโร-ท่าวังหลัง บริเวณทางเข้า-ออกท่าเรือ และใกล้ประตู 8 ของโรงพยาบาลศิริราช
  • สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ (สถานีกลางบางซื่อ)
  • อาคารสาธรนครทาวเวอร์ ชั้น 1
  • ศูนย์การเรียนรู้ธนาคารแห่งประเทศไทย (อาคาร A) ชั้น 2
  • ยื่นผ่านเจ้าหน้าที่เคาน์เตอร์ธนาคาร กรุงศรี (ทุกสาขา)
  • ใช้บัตร ATM ทำรายการผ่านหน้าจอของธนาคารที่รับเช็คเครดิตบูโร
  • ยื่นที่ทำการไปรษณีย์ เฉพาะสาขาที่ให้บริการ


2. เช็คเครดิตบูโรออนไลน์

    หากไม่สะดวกเดินทางไปเช็คเครดิตบูโรที่สำนักงาน หรือศูนย์ต่าง ๆ ก็สามารถเช็คบูโรด้วยตัวเองเช่นกัน ซึ่งเราได้นำแอปพลิเคชันที่ทั้งดาวน์โหลดง่าย เพื่อให้เช็คเครดิตบูโรได้ทุกที่ผ่านปลายนิ้วแล้ว ดังนี้
  1. ยื่นคำร้องผ่านโมบายแอปพลิเคชันทางรัฐ
  2. ยื่นคำร้องผ่านโมบายแอปพลิเคชัน “Bureau OK” (แอป “บูโร โอเค”)
  3. ทำรายการผ่านเว็บไซต์ธนาคารออนไลน์ กรุงศรี


เมื่อไรที่ควรเช็คเครดิตบูโรเมื่อไหร่

  1. เพื่อตรวจสอบความถูกต้องของการชำระสินเชื่อออนไลน์

       ถึงแม้ว่าคุณจะเป็นลูกหนี้ชั้นดี ก็ควรเช็คเครดิตบูโรด้วย เพราะบางครั้งก็อาจมีกรอกข้อมูลส่วนบุคคลผิดพลาด หรือเผลอไม่นำส่งข้อมูลการชำระสินเชื่อของคุณ ไปยังเครดิตบูโร ทำให้ประวัติไม่ครบถ้วน นอกจากการตรวจสอบการทำงานของเจ้าหน้าที่แล้ว ก็ยังเป็นการป้องกันไม่ให้มิจฉาชีพ แอบอ้างว่าเราติดเครดิตบูโรด้วย 
  2. เพื่อวางแผนการเงินก่อนสร้างหนี้ใหม่

        ปัญหาใหญ่ของผู้มีหนี้หลายก้อน คือ ไม่รู้ว่าจ่ายหนี้ครบหรือยัง เพราะบางคนเป็นทั้งหนี้บัตรเครดิต หนี้บ้าน หนี้รถยนต์ ฯลฯ แถมขอสินเชื่อก้อนใหม่เพื่อมาโปะหนี้ก้อนเก่าอีก ทำให้หลังจากปิดหนี้ไปแล้ว จากเดิมที่เคยเข้าใจว่าจ่ายหนี้ครบทุกก้อน กลายเป็นว่าจ่ายหนี้ไม่ครบ การเช็คเครดิตบูโรจะช่วยให้คุณเห็นภาพรวมของหนี้ครบทุกก้อนว่ายังมีหนี้ก้อนเก่าค้างอยู่หรือไม่ เพื่อวางแผนขอสินเชื่อออนไลน์ก้อนใหม่ได้ง่ายขึ้น
  3. เพื่อตรวจสอบโอกาสผ่านการพิจารณาขอสินเชื่อ

        การเช็คเครดิตบูโร นอกจากจะตรวจสอบประวัติการชำระสินเชื่อย้อนหลังได้แล้ว ยังสามารถเช็คเครดิตสกอริ่งได้ด้วย ซึ่งเครดิตสกอริ่งเปรียบเสมือนเกรดที่สถาบันการเงินให้แก่ลูกหนี้รายนั้น ๆ ว่ามีพฤติกรรมชำระหนี้ในอดีตเป็นอย่างไร ยิ่งลูกหนี้มีคะแนนเครดิตก็จะสูงการขอกู้สินเชื่อก็จะง่ายกว่าลูกหนี้ที่คะแนนเครดิตงต่ำ มีโอกาสได้รับการปล่อยสินเชื่อแบบไม่ต้องวางหลักทรัพย์ค้ำประกันมูลค่าสูง เหมือนกับลูกหนี้ที่คะแนนเครดิตต่ำกว่า


ติดเครดิตบูโร จะสามารถกู้สินเชื่อออนไลน์ได้ไหม

    คำถามที่หลาย ๆ คนสงสัย และสอบถามกันมาจำนวนมากคือ หากว่าติดบูโรจะขอกู้สินเชื่อออนไลน์ได้หรือไม่? ที่จริงแล้ว แม้ว่าเราจะติดบูโร เราก็สามารถขอกู้สินเชื่อออนไลน์ได้เช่นเดียวกัน เพียงแต่ว่าสถานะการค้างชำระหนี้ยังคงอยู่ ให้เราเคลียร์หนี้ค้างชำระ หรือปรับโครงสร้างหนี้ให้เรียบร้อย ซึ่งข้อมูลการค้างชำระหนี้ของเรายังไม่หายไปจนกว่าจะถึงเวลาที่กำหนด แต่เรายังสามารถขอสินเชื่อได้ตามปกติ ไม่ต้องกังวลใจ แต่ทางสถาบันทางการเงินอาจจะนำข้อมูลดังกล่าวไปประกอบการพิจารณาสินเชื่อออนไลน์ และอาจจะต้องการเอกสารหรือข้อมูลเพิ่มเติม สำหรับผู้ที่ติดบูโรต้องการขอสินเชื่อออนไลน์ให้ผ่านง่าย อาจจะต้องใช้วิธีกู้ร่วม หรือหาคนค้ำประกันเพิ่มเติม หรือเลือกสถาบันทางการเงินที่ไม่ตรวจสอบเครดิตบูโร ที่ปัจจุบันนี้มีตัวเลือกมากมายให้คุณเลือกกู้สินเชื่อออนไลน์ แต่สิ่งหนึ่งที่อยากจะขอฝากไว้ว่าหลังจากได้เงินก้อนแล้ว นำเงินไปใช้จ่ายกับสิ่งที่จำเป็นเท่านั้นนะ อย่านำเงินไปใช้สุรุ่ยสุร่ายนะครับ ด้วยรักและห่วงใย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้